วันศุกร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2553

YOSHI TATSU : Interview

บทสัมภาษณ์ Yoshi Tatsu จาก WWE Magazine 
เดือนธันวาคม 

แปลโดย : ปูมิ Wrestling Article



 WWE - สวัสดีครับคุณ โยชิ พวกเราชอบเพลงเปิดตัวของคุณมากเลย (เพลง Jpop Drop) ไม่ทราบว่าปกติคุณฟังเพลงแนวนี้รึเปล่าครับ?

  Yoshi - ไม่หรอกครับ (หัวเราะ) ผมไม่ค่อยได้ฟังเพลงแนวนี้เท่าไหร่เลยด้วยซ้ำ แต่ว่าผมก็ชอบเพลงเปิดตัวของผมมากเช่นเดียวกัน แต่ว่าเวลาปกติผมก็ฟังเพลงร็อคเนี่ยล่ะครับ โดยเฉพาะวง Racid นี่ขวัญใจผมเลย เพลงของพวกเขาทำให้ผมมีพลังในการขึ้นไปปล้ำครับ

(ด้านซ้ายเป็นปกอัลบั้มของวง RANCID วงโปรดของ Yoshi Tatsu ครับ)

  WWE - เพลงเหล่านี้มีผลกับคุณมากเลยรึเปล่าครับ ?

Yoshi - แน่นอนครับ ! เพลงพวกนี้ทำให้ผมรู้สึกเหมือนมีอะไรมากระตุ้นร่างกายอย่างรุนแรง ทำให้ผมคึกอยู่ตลอด ถึงแม้ผมจะฟังมันไม่ค่อยรู้เรื่องหรือร้องตามไม่ค่อยได้ แต่ว่าด้วยทำนองต่างๆมันฝังอยู่ในหัว และเป็นเสมือนยาชั้นดีสำหรับผมเลยครับ


WWE - เราสังเกตมาหลายครั้งแล้วว่าคุณขึ้นปล้ำด้วยความสนุกและเหมือนกับว่าคุณมีพลังไม่จำกัด พวกเราเลยสงสัยว่าอะไรคือสิ่งที่ทำให้คุณแข็งแกร่งแบบนั้นครับ?

Yoshi - ก่อนอื่นผมต้องบอกเลยว่าความเป็นคนญี่ปุ่นนั่นล่ะที่ทำให้ผมเป็นแบบนี้ คนญี่ปุ่นมีความตั้งใจครับ และยิ่งการประสบความสำเร็จในอเมริกาเป็นเสมือนความฝันของผมอยู่แล้ว ผมเลยพยายามกับมันมากขึ้นเป็นสองเท่า ดังนั้นทำให้ผมสามารถขึ้นปล้ำด้วยกำลังใจที่มากมายกว่าคนอื่นๆครับ

WWE - ถ้าอย่างนั้นมาถามถึงเรื่องภาษาบ้าง ไม่ทราบว่ามันมีปัญหากับการใช้ชีวิตของคุณบ้างไหม?

Yoshi - แน่นอนครับ มันก็ต้องมีบ้างนะเรื่องแบบนี้ ในตอนแรกเลยที่ผมมาอาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกาเนี่ย ผมรู้สึกเครียดมากเลยนะ จะคุยกับใครก็ไม่ได้ แต่ผมก็พยายามฝึกฝนตลอดเวลานะครับ ตอนนี้เลยไม่เครียดล่ะเพราะคุยรู้เรื่องกว่าเมื่อก่อนเยอะ ที่สำคัญผมต้องขอบคุณชาวอเมริกามา ณ ที่นี่เลยนะครับ เพราะคนอเมริกาใจดีมากๆ เมื่อพวกเขาเห็นว่าผมเป็นคนต่างชาติ เขาก็พยายามจะเข้ามาพูดคุยและพยายามเข้าใจสิ่งที่ผมต้องการจะสื่อ ดังนั้นเรื่องภาษาจึงไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวลอีกต่อไปแล้วครับ

WWE - คุณมีชื่อเสียงขนาดไหนในญี่ปุ่นครับ ถึงขนาดเดินออกนอกบ้านเลยไม่ได้เลยรึเปล่า?

Yoshi - (หัวเราะ) ไม่ถึงขนาดนั้นหรอกครับ เพียงแต่ตอนนี้เวลาเดินบนถนนก็เริ่มมีคนหันมามองบ้างล่ะ

WWE - ในญี่ปุ่นระหว่างคุณกับ ทาเครุ โคบายาชิ ใครมีชื่อเสียงมากกว่ากันครับ (โคบายาชิเป็นนักแข่งกินชื่อดัง สร้างชื่อจากการแข่งกันฮอทดอกระดับโลก) 

Yoshi - ผมก็ไม่แน่ใจหรอกครับว่าใครดังกว่า แต่ถ้ามีคนบอกว่าทาเครุดังกว่าผมล่ะก็ ผมจะรีบพัฒนาตัวเองให้ดังกว่าเค้าโดยเร็วที่สุด!!!

WWE - ตอนที่คุณอยู่ญี่ปุ่นนั้น คุณมอง WWE ว่าเป็นอย่างไรครับ?

Yoshi - ตอนอยู่ญี่ปุ่นผมก็ปล้ำมวยปล้ำไปเรื่อยๆล่ะครับ ผมมอง WWE เป็นเหมือนที่ที่ห่างไกลมากๆ เรียกได้ว่าเป็นเหมือนดินแดนแห่งความฝันเลยด้วยซ้ำน่ะครับ

WWE - ในฐานะที่คุณดูมวยปล้ำของ WWE มานาน มีนักมวยปล้ำคนไหนของเราที่คุณชอบและเป็นแรงบันดาลใจให้กับคุณไหมครับ?

Yoshi - แน่นอนครับ คนๆนั้นก็คือ The Undertaker และ Shawn Michaels ครับ แต่ถ้าจะให้ผมพูดจริงๆคนที่ทำให้ผมอยากเป็นนักมวยปล้ำก็คือ The Great Muta ครับ ตอนที่ผมดูเค้าปล้ำอยู่ใน New Japan Pro Wrestling นะ

WWE - คุณคือผู้ชนะ Battle Royal ใน Wrestling Mania ครั้งที่ 26 นั่นเป็นจุดสูงสุดของอาชีพคุณเลยไหมครับ ? (เป็น Dark Match ครับ)

Yoshi - ก่อนอื่นผมต้องบอกก่อนเลยว่าหากให้ย้อนกลับไปถึงนักมวยปล้ำคนสุดท้ายของญี่ปุ่นที่ชนะบัทเทิล โรยัลระดับสูงแบบนี้ ก็ต้องย้อนไปกว่ายี่สิบปีเลยนะ และนักมวยปล้ำที่ชนะคนนั้นก็คือ Antonio Inoki คนที่เพิ่งได้เข้า Hall of Fame ของ WWE เนี่ยล่ะครับ และที่ผมรู้สึกดีขึ้นไปอีกก็คือผมเอาชนะต่อหน้าอันโตนิโอ อิโนกิ ตำนานที่ชาวญี่ปุ่นทุกคนรักและเคารพ เพียงแต่ว่าผมไม่อยากจะพูดว่านี่คือจุดสูงสุดของอาชีพ เพราะผมอยากให้วันนี้เป็นเพียงหนึ่งในเรื่องราวดีๆที่ผมจะสร้างขึ้นอีกมากมายในอนาคตมากกว่า

WWE - คุณได้ขื่อว่าเป็นนักมวยปล้ำที่เล่นงานคนได้หนักหน่วงที่สุดใน WWE (อ้างอิงจาก WWE MAGAZINE ฉบับเดือนธันวาคม 2009 - 1 ปีที่แล้ว) คุณคิดว่ามีใครในสมาคมเราที่เล่นงานคู่ต่อสู้ได้หนักหน่วงกว่าคุณไหม?

Yoshi - ก่อนอื่นผมบอกก่อนนะว่าการปล้ำของผมคือการปล้ำที่ชาวญี่ปุ่นใช้กัน มันเรียกว่า Strong Styles ครับ ส่วนเรื่องที่คุณถาม ผมบอกได้เลยว่า Sheamus คือบุคคลที่เล่นงานคู่ต่อสู้ได้หนักหน่วงไม่แพ้ผม เราเคยปล้ำกันในการทัวร์ญี่ปุ่นครั้งที่ผ่านมาครับ หนักหนาสาหัสทีเดียว

WWE - นักมวยปล้ำคนไหนที่คุณเดินทางด้วยบ่อยที่สุดครับ

Yoshi - Hart Dynasty , Evan Bourne แล้วก็ Goldust ครับ

WWE - คุณได้รับคำแนะนำดีๆจากนักมวยปล้ำใน WWE บ้างไหมครับ

Yoshi - มันเยอะจนพูดไม่หมดเลยล่ะครับ แต่ผมบอกได้เลยว่าผมชอบคำแนะนำจาก John Cena นะ คำแนะนำของเขาเข้าใจง่ายที่สุด แล้วก็นำมาใช้ได้จริงๆด้วย

WWE - แล้วในเรื่องมุกตลกล่ะ มีใครในสมาคมของเราที่ฮาๆบ้างไหม?

Yoshi - ผมว่าผมเนี่ยล่ะฮาที่สุดแล้วครับ เพราะหลายๆครั้งนักมวยปล้ำคนอื่นๆก็เรียกร้องให้ผมเล่นตลกให้เขาดูนะ บางครั้งมันมากเกินไปด้วยซ้ำ (หัวเราะ)

WWE - ใครคือนักมวยปล้ำทีคุณชอบปล้ำด้วยที่สุดครับ?

Yoshi - Chris Jericho และ Christian สิครับ ผมชอบมากๆ

WWE - คุณรู้รึเปล่าว่าคุณใช้ชื่อเหมือนกับตัวละครในเกมส์ มาริโอ้ อะ? (ซ้ำกับ Beast of Burden - ใครรู้จักรบกวนโพสภาพด้วยนะครับ)

Yoshi - แน่นอนครับ!! แต่ผมชอบนะที่มีชื่อซ้ำกับตัวละครในเกมดังแบบนี้ (ยิ้ม)

WWE - สุดท้ายนี้มีอะไรจะฝากกับแฟนๆ WWE Universe ไหมครับ?

Yoshi - ครับ!! ก็ขอขอบคุณแฟนๆทุกคนที่สนับสนุนผมเสมอมาเลยนะครับ และผมสัญญาว่าจะพัฒนาฝีมือให้ดีที่สุดให้เหมาะสมกับทีทุกคนสนับสนุนผมเสมอมาครับ ขอบคุณมากๆครับ


   ก็จบแล้วครับสำหรับบทสัมภาษณ์ของ Yoshi Tatsu อนึ่งบทความนี้มีการเพิ่มเติมบางส่วนเพื่อให้น่าสนใจมากขึ้น (แต่ก็ยังอยู่ในเรื่องจริงๆไม่ได้เสริมส่วนที่ไร้สาระแต่อย่างใดครับ) ก็หวังว่าแฟนๆมวยปล้ำจะชื่นชอบกันนะครับ ^^ หากมีข้อเสนอแนะยังไงก็เขียนกันมาได้ที่ส่วนของคอมเมนต์เลยนะครับ : ) ขอบคุณทีติดตามครับ

0 comments:

แสดงความคิดเห็น