วันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2553

INTERVIEW : William Regal

 


หากจะพูดถึงนักมวยปล้ำที่มีเทคนิคดีที่สุดในโลกคนปัจจุบัน คงไม่มีใครลืมชื่อของ Williams Regal อย่างแน่นอน เขาคือนักมวยปล้ำชาวอังกฤษผู้ได้รับการยอมรับจากทั้งผู้ชมและนักมวยปล้ำทั่วทั้งโลก วันนี้เราจะไปพบกับบทสัมภาษณ์ของเขาซึ่งประกอบไปด้วยคำถามนี่น่าสนใจมากมายเช่นเคย ติดตามอ่านกันได้ที่นี่เลยครับ
WILLIAM  REGAL  INTERVIEW 
WWE MAGAZINE 
TRANSLATE : ปูมิ Wrestling Article

WWE คุณรู้สึกยังไงตอนไปปล้ำเฮ้าส์โชว์ที่ประเทศอังกฤษแล้วมีแฟนๆตะโกนเรียกชื่อคุณตลอดเวลา แถมยิ่งดังขึ้นไปเรื่อยๆอีกด้วย

Regalผมก็ชอบมันน่ะสิครับ! (หัวเราะ) แต่ส่วนหนึ่งผมก็รู้สึกประหลาดใจนะ คือผมมักจะตกใจจริงๆเวลาเห็นแฟนๆจะโกนเชียร์ผมอย่างมากมายขนาดนั้น นั่นเพราะตลอดเวลาที่ผ่านมาผมรับบทเป็นตัวร้ายซะส่วนใหญ่เลยครับ ดังนั้นผมเลยคิดว่าพวกเขาควรจะโห่ผมมากกว่าเชียร์ผมนะ แต่หากถามว่าพวกเค้าเชียร์ผมเพราะอะไร? ผมว่าแค่การเป็นคนอังกฤษมันไม่ได้ทำให้เสียงตอบรับดีอย่างนี้หรอก ผมว่ามันเป็นเรื่องของการเป็นนักมวยปล้ำที่ดี รวมไปถึงว่าผมสามารถสร้างรอยยิ้มให้พวกเขาได้ดีจนทำให้พวกเขามีความสุขกัน แล้วพอมารวมกับการที่ผมเป็นคนอังกฤษด้วย เสียงตอบรับเลยออกมาอย่างที่เห็นนี่ล่ะครับ

WWEแต่ว่านะ ผมก็พูดได้เหมือนกันว่าคนอังกฤษไม่ได้ชอบ รีกัลป กันทุกคน มันเป็นไปไม่ได้!!!

Regalก็ต้องเป็นอย่างงั้นอยู่แล้วล่ะครับ!! ในสหราชอาณาจักรนี่จะมีอยู่สามเมืองที่ผมไปปล้ำเมื่อไหร่เป็นต้องโดนโห่อย่างหนักกลับมาเสมอ นั่นก็คือ กลาสโกว์ , ดับลิน และเบลฟาส โดยเฉพาะอย่างยิ่งเลยนะ ในกลาสโกว์นี่แฟนๆหนักที่สุด แต่ผมกลับชอบมันอะ (หัวเราะ) ก็คือเวลาคนพวกนั้นโห่ผม ผมจะหันไปยิ้มและหัวเราะใส่ซะเลย และมันก็สนุกดีตอนเห็นพวกเค้าเคืองมากขึ้นไปอีก และตะโกนด่าผมมากขึ้นไปอีก

WWE แล้วมีอะไรอีกไหมที่คุณชอบตอนไปทัวร์ที่อังกฤษ บ้านเกิดของคุณ?

Regalสิ่งที่ประทับใจที่สุดก็คือการได้กลับมาเดินทางบนถนนสายนี้ที่คุ้นเคยอีกครั้งน่ะครับ มันทำให้นึกถึงวันเวลาที่ผมยังตระเวนปล้ำไปทั่วๆเกาะอังกฤษ ตั้งแต่ไม่มีอะไรเลย จนมามีวันนี้ได้ มันเป็นความทรงจำทั้งนั้นเลยครับ จนถึงตอนนี้หากมีโอกาสผมก็ยังแวะเวียนมาตามสถานที่ที่ผมเคยอยู่หลายต่อหลายครั้ง เพราะตอนที่ผมต้องตระเวนปล้ำ ผมเดินทางหนักมากจนแทบจะเรียกได้ว่าไม่มีเวลาสนใจสิ่งข้างทางเลย มันเหนื่อยมาก บางครั้งก็ต้องนอน แถมบางครั้งที่นั่งก็ไม่ดีอีก ผมว่ามันเป็นประสบการณ์ที่แย่เหมือนกันนะครับตอนนั้น โดยเฉพาะการที่ผมต้องเดินทางจาก แบล็คพูล มาลอนดอน แบบที่ไม่มีโอกาสมองบรรยากาศระหว่างทางเลยน่ะ

WWE ตั้งแต่คุณเข้ามาใน WWE อะไรคือสิ่งที่คุณภูมิใจที่สุดครับ

Regalก่อนอื่นผมต้องบอกก่อนนะว่าหลายต่อหลายคนเดินทางมาปล้ำใน WWE บ้างก็อยู่ได้นาน แต่บ้างก็ต้องจากไป ดังนั้นสิ่งที่ผมมีความสุขที่สุดก็คือการที่ผมสามารถออกไปสู่เวทีให้คนดูเห็นหน้าของผมได้นั่นล่ะครับ ผมคิดว่าผมสามารถรับบทต่างๆได้ดี ไม่ว่าจะเป็นบทตลกเฮฮา หรือบทคนเลวที่ไม่เฮฮาอะไรเลยเลย ดังนั้นผมภูมิใจที่ว่าผมตั้งใจทำสิ่งเหล่านี้และมันก็ประสบความสำเร็จอย่างดีครับ

WWEคุณคิดว่าการที่คุณฝึกมวยปล้ำมาจากอังกฤษทำให้คุณมีทักษะและเทคนิคต่างไปจากนักมวยปล้ำที่ฝึกในอเมริกาหรือแคนาดาไหม?

Regal ผมว่าสิ่งที่เจ๋งที่สุดที่ผมทำได้ก็คือผมสามารถปล้ำได้หลากหลายนั่นล่ะ ผมเข้าไปปล้ำใน WCW ในช่วงที่นักมวยปล้ำสาย Luchadore กำลังได้รับความนิยม และผมก็ได้รับความไว้วางใจให้ปล้ำกับนักมวยปล้ำเหิรเวหาพวกนั้น ซึ่งไม่มีนักมวยปล้ำอเมริกาคนไหนทำได้อย่างผมเลย นอกจากนี้ผมยังได้ปล้ำกับพวกนักมวยปล้ำญี่ปุ่นด้วย ซึ่งก็เหมือนเดิม นักมวยปล้ำจากอเมริกาทำได้ไม่ดีเท่าผมหรอก ดังนั้นผมบอกไว้เลยนะว่าถ้าผมหาคู่ต่อสู้ที่เหมาะสมเจอเมื่อไหร่ล่ะก็ พวกคุณจะได้เห็นแมตช์ที่สุดยอดจากผมแน่นอน ช่วงที่ผ่านมานี้ผมมีแมตช์การปล้ำดีๆกับทั้ง คริสเตียน และ เจอริโก้นะ ยิ่งตอนนี้ก็มีนักมวยปล้ำใหม่ๆเข้ามาในสมาคมของเราซึ่งผมก็ติดตามการปล้ำของพวกเขาอยู่เสมอ นั่นก็คือ ไบรอัน แดเนียลสัน และ คาวาล น่ะครับ ผมคิดว่าพวกเขาจะสามารถสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับแฟนๆมวยปล้ำได้ในเร็วๆนี้แน่นอน ส่วนอีกคนที่ต้องจับตามองต่อไปก็คือ อีวาน บอร์น เพราะผมเพิ่งปล้ำกับเขาไปในเฮ้าส์โชว์ที่ปารีส ซึ่งมันโคตรเจ๋งเลย!! เอาล่ะ สุดท้ายผมขอทิ้งไว้สักคำนึงเกี่ยวกับเรื่องนี้นะครับ “ผมสามารถปล้ำได้ทุกแนว และผมสามารถเจอกับนักมวยปล้ำคนไหนก็ได้ในโลก”

WWE ตอนนี้คุณเป็นนักมวยปล้ำระดับตัวเก๋าของสมาคมล่ะ คุณมีประสบการณ์มากมายจากทั่วโลก ดังนั้นคุณมีวิธีอะไรที่ทำให้คุณสามารถดำรงตัวเองให้อยู่ในระดับสูงได้?

Regal ผมมั่นใจอย่างมากเลยนะ ว่าถึงตอนนั้นผมจะทำอย่างอื่นอยู่ แต่ถ้าคุณฉายสปอทไลท์มาที่ผมล่ะก็ ผมจะเปลี่ยนเป็นคนที่ผมได้รับมอบหมายให้เป็นทันทีและก็จะทำให้ดีที่สุดด้วย ผมคิดว่าหลายๆคนคิดว่าผมตกยุคไปแล้วอะนะ แต่ผมขอบอกไว้เลยว่าไม่มีทาง พวกเขาทำพลาดอย่างมากที่คิดแบบนั้น เพราะผมเจ๋งกว่านักมวยปล้ำสมัยนี้เยอะ

WWEถ้าอย่างนั้นตอนนี้คุณมีความคิดเห็นอย่างไรกับนักมวยปล้ำชาวสหราชอาณาจักรอย่าง เวด บาร์เร็ท , เชมัส และ ดรูว์ แมคอินไทร์ พวกเขาล้วนโดดเด่นอย่างมากเลยนะตอนนี้

Regalผมชอบเชมัสมากครับ ชอบตั้งแต่วันแรกที่ผมเห็นเค้าปล้ำล่ะ ผมเข้าไปสอนเทคนิคต่างๆให้กับเขาอยู่บ้างนะ และเขาก็สามารถนำมันไปใช้ได้เป็นอย่างดี ส่วนหนึ่งเพราะเขารักกีฬามวยปล้ำและยังเป็นคนมีทักษะดีอีกด้วย หลายคนเคยถามผมนะว่านักมวยปล้ำที่มีทั้งพรสวรรค์และพรแสวงน่ะมันมีอยู่เยอะไหม? ผมก็ตอบได้เลยว่าคุณดูเชมัสนี่ไง เขาพยายามฝึกซ้อมอยู่เสมอจนสุดท้ายเขาก็มีวันนี้ แน่นอนถึงแม้ตอนนี้บทบาทของเขาจะตกลงไป แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไรเลยที่เขาจะกลับไปบนจุดสูงสุดอีกครั้ง เขาสมควรแล้วที่จะได้รับสิ่งเหล่านี้ นั่นเป็นเพราะเขามีความตั้งใจและมีสิ่งที่พิเศษกว่าคนอื่นน่ะครับ

WWE แล้วเวด บาร์เร็ท ล่ะครับ?

Regalนั่นก็เป็นอีกคนนึงที่ผมชอบนะ ผมพูดตรงๆว่าตอนแรกไอ้นี่มันไม่มีอะไรโดดเด่นเลย แต่สิ่งที่ทำให้มันมีวันนี้ได้ก็เพราะว่ามันเป็นคนตั้งใจมากๆครับ ผมชอบนะคนแบบนี้ ทุกครั้งเวลาปล้ำเสร็จ พอรายการจบแล้ว ผมมักจะเห็นเขานั่งศึกษาเทปการปล้ำเพื่อเอาไปพัฒนาตนเองอยู่เสมอ จนตอนนี้ผมพูดได้เต็มปากว่าผมต้องมองเขาใหม่แล้วล่ะครับ เขาสมควรที่จะได้รับสิ่งตอบแทนอย่างเช่นตอนนี้แล้วล่ะ

WWEอีกคนครับ แล้วดรูว์ แมคอินไทร์ล่ะเป็นยังไงบ้าง?

Regal ผมว่าสิ่งที่ทำให้เขายังประสบความสำเร็จได้ไม่มากก็เพราะเขายังเด็กเนี่ยล่ะครับ แต่ด้วยความที่เขามีความตั้งใจและมีความคิดความอ่านที่ดีขึ้นเรื่อยๆเนี่ย ทำให้คนเริ่มจะมาไว้เนื้อเชื่อใจเขามากขึ้นและพร้อมที่จะให้บทบาทสำคัญๆ ดูอย่างทริปเปิล เอช นี่ก็ชื่นชอบในตัวของดรูว์เป็นอย่างมาก ผมคิดว่ามันเป็นเพราะทั้งทริปเปิล เอช และ ดรูว์ มีจุดเริ่มต้นที่คล้ายๆกันนะ อย่างทริปเปิล เอช นี่ต้องใช้เวลาหลายต่อหลายปีกว่าคนจะยอมรับกัน และผมคิดว่าดรูว์ก็มีความสามารถพอที่จะไปถึงจุดนั้น เขาเป็นนักมวยปล้ำที่มีทักษะยอดเยี่ยมมากๆครับ เพียงแต่ต้องเพิ่มเติมอีกสักนิดหน่อย และผมก็ยินดีอย่างยิ่งที่จะถ่ายทอดความรู้ให้เขาครับ!!

WWEแล้วนักมวยปล้ำที่เอ่ยชื่อไปนี้เคยมาขอคำแนะนำจากคุณไหมครับ?

Regalผมพร้อมให้คำแนะนำแก่ทุกคนเลยครับ ผมชอบที่จะให้คำแนะนำคนอื่นอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับการปล้ำบนเวที การใช้ทักษะนอกเวทีอย่างการพูดการวางตัว อะไรก็ได้ผมพร้อมเสมอ เพียงแต่บางอย่างมันก็อาจจะสอนกันไม่ได้ อย่างไรก็ตามมีนักมวยปล้ำมาขอคำแนะนำจากผมค่อนข้างเยอะครับ

WWEคุณคิดถึงบ้านเกิดบ้างไหมครับเนี่ย? ตอนนี้ขณะที่เราสัมภาษณ์คุณอยู่ฝนก็ตกด้วย (อังกฤษฝนตกบ่อย) มันทำให้คุณเกิดอาการคิดถึงบ้านบ้างรึเปล่า?

Regalผมก็พูดได้ไม่เต็มปากนะว่าผมคิดถึงรึเปล่า มันอาจจะเป็นเรื่องของอาหารการกินก็ได้มั๊งครับ (หัวเราะ) แต่ว่าผมพูดได้เลยว่าผมจะไม่มีวันนี้หากผมไม่ได้เกิดเป็นคนอังกฤษ ผมมีความสุขมากๆตอนอยู่ที่นั่น ตื่นเช้ามา อ่านหนังสือพิมพ์กินกาแฟ กลับไปฉลองคริสมาสต์ แต่นั่นคือเฉพาะในตอนที่ผมมีเวลาเท่านั้นนะครับ (ยิ้ม)

WWE สุดท้ายอยากให้พูดถึง แรนดี้ ออร์ตัน หน่อยครับ ในช่วงเวลาที่ผ่านมาเรามองเห็นกันได้ชัดเจนว่าออร์ตันนี่มีการพัฒนาการที่ดีขึ้นมากหลังจากเปิดตัวมาเมื่อหลายปีก่อน คุณมีความเห็นอย่างไรกับออร์ตันครับ?

Regal ผมชอบเค้าครับ เค้าเป็นคนที่พยายามได้ดีจนมีวันนี้ ซึ่งผมชอบคนแบบนั้นอยู่แล้ว นอกจากนี้เขายังเป็นคนขี้เล่นอีกด้วย ทำให้คนที่อยู่รอบๆตัวของเขามีความสุข ผมจำประโยคหนึ่งที่อาร์น แอนเดอร์สัน (อดีตสมาชิก 4horsemen) เคยกล่าวเอาไว้ว่า “ในวงการมวยปล้ำมันต้องมีมังกร แต่ยิ่งไปกว่านั้นมันต้องมีนักล่ามังกร” ซึ่งผมมองว่าเนี่ยล่ะคือสิ่งที่เราได้จากแรนดี้ออร์ตัน นักล่ามังกรที่แฟนๆชื่นชอบไงล่ะครับ


                ก็จบลงแล้วครับกับบทสัมภาษณ์ Williams Regal หากมีคำแนะนำติชมอะไรก็โพสได้ที่ส่วนของคอมเมนต์เลยครับ อนึ่งการก๊อบบทความไปทางเว็บอนุญาตนะครับ แต่รบกวนลงเครดิทให้เรียบร้อยด้วยนะครับ ^^ ขอบคุณที่ติดตามอ่านกันครับ

0 comments:

แสดงความคิดเห็น