วันจันทร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2553

WRESTLING NEWS 13 / 12 / 2010

          ไหนๆก็ไหนๆ ตอนนี้เห็นมีข่าวอัพเดทบ่อยครับ ทั้งวงการอเมริกาและญี่ปุ่น ดังนั้นข่าวในครั้งนี้ผมเลยลองแปลข่าวของทาง WWE เพิ่มขึ้นมาด้วย เพื่อเป็นอีกช่องทางนึงที่แฟนๆมวยปล้ำจะได้มาอ่านกัน ด้วยวิธีการเขียนข่าวที่ต่างกันไป อาจจะชอบหรือไม่ชอบ ยังไงก็ตามสามารถติชมหรือแสดงความคิดเห็นได้เต็มที่เลยครับ และผมจะปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นต่อไปครับ
               Wrestling Article News โดย ปูมิ : Batista กลับมาปล้ำ? ,Raw Slammy Awards เกือบล่ม ? , อดีตดีว่า WWE ตะลุยญี่ปุ่น , Brock ยังมีโอกาสมา WM , Rey ถอดหน้ากาก , แชมป์ใหม่ ROH , Mistico ขอชิงเข็มขัด , เผยความเป็นไปได้ของ Wrestle Kingdom และอื่นๆอีกมากมาย ติดตามอ่านกันได้เลยครับ
------------------------------------------------------------------

         - มาเริ่มกันที่ข่าวจากทาง WWE ก่อนเลยครับ ในศึก RAW วันพรุ่งนี้ (13 ธันวาคม) จะมีการประกาศรางวัล Slammy Awards ขึ้นในรายการพิเศษ 3 ชั่วโมง แต่ตามรายงานล่าสุดก็ดูเหมือนงานจะมีปัญหาซะแล้ว เมื่อสภาพอากาศในสหรัฐอเมริกาตอนนี้ไม่เป็นใจเอาซะเลยส่งผลให้เครื่องบินหลายสายไม่สามารถเดินทางได้ตามปกติ ตามรายงานยังระบุอีกว่าล่าสุดนี้มีนักมวยปล้ำของ WWE 2 คนที่ติดอยู่ในสนามบินเมืองชิคาโก้เพื่อรอขึ้นเครื่อง ก็ต้องมาติดตามชมกันล่ะครับ ว่ารายการจะออกมาเป็นอย่างไร

       
     - สำหรับใครที่คิดถึงอดีตสาว (หัว) เกรียนสมาชิกกลุ่ม SES อย่าง Serena แล้วล่ะก็ ล่าสุดเธอได้โพส Twitter เกี่ยวกับแมตช์การปล้ำแรกของเธอหลังออกจาก WWE เรียบร้อยแล้วครับ ซึ่งก็เป็นเรื่องน่าเซอร์ไพรส์ที่สมาคมนั้นคือ SMASH สมาคมของ Tajiri ในประเทศญี่ปุ่นนั่นเองครับ โดยก่อนหน้านี้ Tajiri ก็เพิ่งสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการดึงตัว Mickie James มาปล้ำใน SMASH เป็นที่แรกด้วยครับ สำหรับข้อความในทวิตเตอร์ของเธอมีดังนี้ครับ "ฉันมีข่าวน่าตื่นเต้นมาบอกล่ะ!! ฉันกำลังจะไปญี่ปุ่นแล้ว ^o^ เหมือนฝันเลย >< ญี่ปุ่นเป็นเหมือนเป้าหมายของฉันเลยนะ! - เจอกันวันที่ 29 มกราค่ะ ขอบคุณทาจิริที่สุดเล้ย!!" (แปลได้อินโนเซนต์ไปไหม? 55)


 - ส่วนคนที่มีกระแสข่าวลืออย่างหนักก็คือ BATISTA ครับ ที่หลายๆฝ่ายคาดเดาว่าอาจจเป็นนักมวยปล้ำปริศนาที่ทาง New Japan Pro Wrestling บอกว่ากำลังติดต่ออยู่เพื่อให้มาปล้ำในรายการ Wrestle Kingdom (รายละเอียดอ่านได้ในหมวดของมวยปล้ำญี่ปุ่นครับ) โดยหากมาจริงก็จะให้เจอกับ Hirooki Goto นักมวยปล้ำพุ่งแรง (แต่แอบมอดปลายๆ) ของสมาคมครับ ก็หากเป็นจริงก็น่าติดตามเหลือเกินว่า Batista จะปล้ำในสไตล์ของ PURO ได้ดีแค่ไหน (ขอบคุณข้อมูลส่วนนี้จากคุณ auurex ครับ หาข้อมูลเพิ่มเติมก็คิดว่า BATISTA เป็นไปได้มากที่สุด)

      - ในประเด็นร้อนแรงในช่วงเดือนที่ผ่านมาเกี่ยวกับการที่ Vince Mcmahon ต้องการดึงตัว Brock Lesnar มาปล้ำใน Wrestlemania ก็ดูจะเป็นไปได้ยากเสียแล้ว เมื่อทั้งฝ่ายครีเอทีฟและประธานของ UFC อย่าง Dana White ก็ออกความเห็นกันมาว่าโอกาสแทบจะเป็นศูนย์ เพราะ Brock มีสัญญาอยู่กับ UFC และทางสมาคมก็ไม่ต้องการให้นักต่อสู้ระดับสูงของสมาคมต้องเอาร่างกายมาเสี่ยงกับการปล้ำที่เสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บ (ในช่วงก่อนหน้านี้ที่บร็อคเจ็บทาง UFC สูญเสียเงินไปมากมาย จึงไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย) อย่างไรก็ตามคนที่ยังเชื่อและมีความหวังอยู่ตลอดก็คือ วินซ์ เนี่ยล่ะครับ ตอนนี้เขาพยายามพร่ำบอกทุกคนว่าโอกาสที่จะดึงตัวมาได้สำเร็จยังคงสดใส และวินซ์ยังได้ไปบอกกับเหล่าซุปเปอร์สตาร์ระดับสูงของสมาคมด้วยว่าบร็อคอาจจะกลับมาใน Wrestlemania ซึ่งเรื่องนี้ Cain Velasquez แชมป์คนปัจจุบันของ UFC ก็มองว่า "มันไร้สาระตั้งแต่ตอนที่ UNDERTAKER เผชิญหน้ากับบร็อคในรายการครั้งนั้นแล้วล่ะ"


        - มาต่อกันที่ควันหลงศึก Tribute to the Troops รายการปลอบขวัญทหารสหรัฐซึ่งจัดต่อเนื่องกันมาหลายปี สำหรับปีนี้ก็มีเหตุการณ์น่าสนใจก็คือการกลับมารวมตัวกันอีกครั้งของ DX หลังจากต่างคนต่างแยกย้ายกันไป (ภาพถ่ายจากโทรทัศน์ - ขอบคุณภาพจาก pwscoop ครับ) ก็สร้างความประทับใจให้กับเหล่าทหารและแฟนๆมวยปล้ำที่ร่วมเข้าชมเป็นอย่างมากครับ

          - เหตุการณ์ที่่น่าสนใจอีกอย่างก็คือ Rey Mysterio นักมวยปล้ำหน้ากากขวัญใจคุณหนู ได้สร้างความประหลาดใจให้กับทุกคนเมื่อแกเกิดอาการใจดีถอดหน้ากากของแกให้กับทหารซะอย่างนั้นโดยไม่สนใจว่าหน้าตาแกจะหล่อหรือไม่!! เรียกเสียงฮือฮาจากเหล่าทหารได้ดีเลยครับ แต่พอเรย์บอกให้ถ่ายรูปกลับไม่มีคนถ่ายรูปด้วยเลย เพราะทหารเหล่านั้นก็เข้าใจว่าการถ่ายรูปนักมวยปล้ำหน้ากากตอนถอดหน้ากากมันไม่สมควรทำครับ (หรือไม่ทหารก็ไม่ชอบเรย์นั่นแหละ = = ) ส่วนใครที่ไม่เคยเห็นเรย์ถอดหน้ากากก็ดูได้ตามภาพด้านบนนี้เลยครับ

           - นอกจากนี้ Seth Rollin หรือ Tyler Black จาก ROH และ KAVAL ก็ได้ร่วมเดินทางไปกับสมาคมด้วยครับ แต่ไม่ได้มีบทบาทออกทีวีแต่อย่างใด เนื่องจาก Seth ยังไม่มีบทบาทในจออย่างชัดเจน และ Kaval ยังประสบอาการบาดเจ็บอยู่ครับ แต่ทั้งสองก็ได้ร่วมกิจกรรมอื่นๆตามปกติครับ


- และสภาพอากาศก็ยังทำตัวเป็นศัตรูกับ WWE อย่างไม่รู้จบรู้สิ้น เมื่อเกมส์การแข่งขัน NFL ระหว่าง นิวยอร์ค ไจแอนท์ และ มินิโซต้า ไวกิ้ง ต้องเลื่อนมาแข่งในเวลาใกล้เคียงกับศึก RAW ซึ่งจะส่งผลต่อเรตติ้งของรายการแน่นอน ซึ่งปัญหานี้เป็นปัญหาที่ทาง WWE พยายามแก้ไขมาตลอด แต่ก็ยังทำไม่ได้ เรียกว่า WWE Raw ยังคงพ่ายแพ้ต่อ NFL อย่างสิ้นเชิง

        - แต่เหตุผลที่เกมส์ NFL คู่บิ๊กแมตช์ต้องเลื่อนมาชนกับศึก RAW ก็เพราะปัญหาเกี่ยวกับหลังคาของสนาม METRODOME ที่ใช้เป็นสนามแข่งเกิดเสียขึ้นมากระทันหันเนื่องจากทนรับน้ำหนักของหิมะที่ตกลงมาอย่างแรงไม่ไหว หากใครอยากชมภาพหลังคา (เกือบ) ถล่ม ก็ติดตามชมได้ในลิงค์นี้เลยครับ ไปดูหลังคาถล่มกันเถอะ

        -  ไปอัพเดทอาการบาดเจ็บของเฮียทอง ผู้บ้าการเล่นทวิตเตอร์คนนี้สักหน่อยครับ ล่าสุด goldust ก็ได้ไปทำ MRI เพื่อตรวจดูอาการบาดเจ็บ และสรุปว่าเขาต้องผ่าตัดและพักยาว 5 - 6 เดือน ซึ่งเจ้าตัวก็ได้โพสทวิตเตอร์ (อีกล่ะ) เกี่ยวกับเรื่องนี้ไว้ว่า "ฮว๊ากกก !! ผ่าตัดหัวไหล่มันเจ็บที่สุดในสามโลกเลยเว้ยย T^T มันเหมือนกับอะฮั้นโดนดึงแขนออกแล้วเอามาต่อใหม่เลยอะ!!" และสำหรับแฟนๆที่สงสัยว่าแขนเดี่ยงแบบนี้จะมาพิมทวิตเตอร์ได้ไง เฮียทองก็ตอบปัญหานี้ว่า "อะฮั้นก็ใช้มือซ้ายกดโทรศัพท์ดิ = ="

- แต่คนที่ต้องเริ่มหนาวๆร้อนๆแล้วก็คือเจ้า KAVAL นี่ล่ะครับ หลังจากเอาชนะ NXT 2 มาแกก็ใช้สิทธิ์แบบไม่ค่อยฉลาดเท่าไหร่ไปชิงแชมป์อินเตอร์ แถมยังพลาดอีก!! มาถึงตอนนี้โอกาสรุ่งเรืองของแกอาจจะหมดไปไวกว่าที่คิดครับ เมื่อผล MRI ระบุมาว่าแกบาดเจ็บข้อเท้าจริงๆและจะต้องผ่าตัดพักยาวเช่นเดียวกัน ตรงนี้อาจจะดูเป็นเรื่องปกติ แต่ว่าหลายๆฝ่ายมองว่าหาก KAVAL นั้นหายไปรักษาอาการบาดเจ็บนานเกิน แกอาจจะถูกปลดสัญญาได้ เพราะแต่แรกวินซ์ก็ไม่ได้ชอบแกเลยแต่เซ็นสัญญามาเพราะคำแนะนำจากเหล่าแมวมองเท่านั้น (ก็เออดิ kaval มันได้เป็นนักเรียลลิตี้เก่านี่หว่า !!??)

------------------------------------------
         - แล้วก็มาถึงข่าวของฝั่ง TNA กันบ้างครับ ตอนนี้ปัญหาใหญ่ที่สุดของสมาคมก็คือเรื่องของการ SPOIL นี่ล่ะครับ เพราะว่า TNA IMPACT ได้มีการบันทึกเทปยาวไปจนถึงช่วงต้นปีหน้าแล้ว ซึ่งเป็นระยะเวลาที่นานเกินในการบันทึกเทป ส่งผลให้สำนักข่าวมวยปล้ำได้นำผลเหล่านั้นมาสปอยลงเว็บไซท์กันอย่างแพร่หลาย แต่ตอนนี้ทาง TNA ก็ไม่มีทางเลือกมากนักเพราะสมาคมมีปัญหาในด้านการเงินพอสมควร กล่าวคือหากเช่าเหมาวันจะถูกกว่าเช่าเป็นชั่วโมง และยังไม่ต้องเซ็ทฉากใหม่ด้วย (อนึ่งถึงแม้ TNA จะมี IMPACT ZONE เป็นของตน แต่ก็ยังต้องเสียค่าเช่าให้ทาง Universal Studio ครับ) ทั้งนี้ทั้งนั้นทุกฝ่ายมองว่า TNA ควรจัดตารางการอัดเทปให้ดีกว่านี้ เพื่อที่จะได้ช่วยกระตุ้นเรตติ้งรายการให้สูงขึ้นกว่าที่เป็น
         - พูดถึงเรตติ้งรายการของ TNA ก็เรียกได้ว่าตกต่ำเป็นอย่างมาก โดย IMPACT ตอนล่าสุดทำเรตติ้งไปได้เพียง 1.1 ส่วน Reaction ทำได้ 0.58 เท่านั้น ซึ่งหากเอาไปเทียบกับ WWE จะเห็นว่า TNA สามารถเอาชนะได้แค่รายการ WWE SUPERSTAR เท่านั้น !! 

   
        - ในช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมา ข่าวเกี่ยวกับสัญญานักมวยปล้ำที่คนสนใจมากที่สุดก็คงหนีไม่พ้นเรื่องสัญญาของ ERIC YOUNG หนึ่งในลูกหม้อของ TNA ที่มีข่าวว่าโดนปล่อยตัวไปก่อนจะกลับมาเซ็นสัญญาอีกรอบ ล่าสุดมีการเปิดเผยออกมาว่าสาเหตุที่การต่อสัญญาของ Eric Young ล่าช้านั้นไม่ได้เกี่ยวกับทาง TNA แต่เป็นที่ตัวของอีริค เองที่ต้องการค่าจ้างมากขึ้นรวมไปถึงบทบาทที่ดีกว่านี้ และที่สำคัญอีริคยังมั่นใจด้วยว่าหากสัญญาของตนกับ TNA หมดแล้ว ทาง WWE จะรีบติดต่อเขามาทันที ดังนั้นเขาจึงรอให้สัญญาของเขาหมดลงเพื่อรอดูสถานการณ์ แต่ทว่าเวลาผ่านไปวันแล้ววันเล่า ก็ยังไม่มีวี่แววการติดต่อจากทาง WWE และทาง TNA ก็ไม่มีวี่แววจะเพิ่มค่าเหนื่อยให้เช่นกัน ดังนั้นเพื่อหลีกเลี่ยงการตกงาน ทำให้อีริค ยัง ต้องตัดสินใจเซ็นสัญญากลับเข้ามาใน TNA แถมได้รับค่าจ้างน้อยกว่าเดิมอีกต่างหาก (กรรมติดจรวด) อย่างไรก็ตาม TNA ให้สิทธิ์ในการรับงานค่ายอิสระเป็นข้อแลกเปลี่ยนกับการลดค่าจ้างครับ

         
       - สำหรับแฟนๆหลวงพี่เคิร์ทที่สงสัยกันอยู่ว่าพี่แกหายไปไหน ล่าสุดก็ได้คำตอบแล้วครับ ว่าแกจะกลับมาเจอกับ Jeff Jarrett ในศึก TNA : GENESIS เดือนมกราคมนี้ !! โดยทาง TNA ยังไม่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการ เนื่องจากข่าวนี้ มาจากสปอยศึก IMPACT สัปดาห์แรกหลังปีใหม่ โดยบทบาทที่เคิร์ทได้รับนั้น จะเป็นบทประมาณว่าเคิร์ทคาใจกับคำที่ว่าหากเขาไม่ได้แชมป์ใน Bound for Glory เขาจะรีไทร์จากการเป็นนักมวยปล้ำ ด้วยเหตุนี้ทำให้เขาไม่สามารถขึ้นปล้ำกับเจฟ จาร์เร็ตได้ แต่เพราะจาร์เร็ตดันเกิดบ้ากีฬา MMA ขึ้นมากระทันหัน ทำให้เคิร์ทรีบฉวยโอกาสทันที โดยบอกว่า ฉันไม่ได้ท้าแกปล้ำมวยปล้ำ แต่เรามาเจอกันในแบบ MMA ไปเลย !! 
         บทมาแบบนี้ ก็คงได้เห็นลีลาเทคนิคของเคิร์ทที่เป็นนักกีฬาระดับเหรียญทองโอลิมปิก กันเต็มอิ่มล่ะครับ พลาดไม่ได้เลยครับ

 - สำหรับแฟนๆ TNA รุ่นเก่าๆหน่อยอาจจะคุ้นชื่อของ Sonjay Dutt นักมวยปล้ำเชื้อสายอินเดียกันดีนะครับ ล่าสุดเขาก็ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ RELIVEhiphop ว่าเขาเองก็เป็นแฟนฮิปฮอปตัวจริงเสียงจริง ฟังเพลงแร็พบ่อยกว่าฟังเพลงอินเดียซะอีก!!!

  
        - ทางฝั่งประธานของ TNA อย่าง Dixie Carter ก็ออกมาทำหน้าที่หลักอีกอย่างนึงของเธอ นั่นก็คือ "ใบ้คำทางทวิตเตอร์" กล่าวคือเธอเป็นคนที่ชอบออกมาโปรโมทประมาณว่า "คอยดูนะ เดี๋ยวอีกไม่นานพวกคุณจะได้เห็นเรื่องสุดยอดๆในสมาคมของเราล่ะ!!" ซึ่งจากที่ผ่านมาก็เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จพอสมควร และวันนี้เธอก็ออกมาเล่นมุกเดิมอีกครั้ง โดยเธอออกมาบอกว่า "ฉันเจอซุปเปอร์สตาร์ของ TNA คนใหม่แล้ววววว อยากรู้ก็ติดตามชมรายการของชั้นซะดีๆนะเค๊อะ โฮะๆๆๆ" 

       
       - ส่วนแฟนๆของยักษ์ใหญ่ใจเซ็กซี่ อย่าง Kevin Nash ก็ได้ฉลองกันถ้วนหน้า เมื่อแนชประกาศเปิด FACEBOOK อย่างเป็นทางการแล้วครับ ดังนั้นหากใครเป็นแฟนของแนชก็เชิญได้เลยที่ www.facebook.com/kevin.s.nash

       - มาแถมกันที่ข่าวคราวของ DANIELS นักมวยปล้ำขวัญใจชาวอินดี้ที่เพิ่งออกจาก TNA ไป ล่าสุดเขาได้ไปปล้ำใน ROH ครับ และก็ประสบความสำเร็จอีกครั้งในรายการเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม เมื่อเขาเอาชนะ Eddie Edwards และได้เป็นแชมป์ TV คนใหม่ของสมาคม !! ขอแสดงความยินดีมา ณ ที่นี่ครับ

        -------------------------------------------------

      - มาต่อกันที่ข่าวเล็กๆน้อยจากฝั่งเม็กซิโก กันบ้างครับ ล่าสุดวันที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา MISTICO ได้ร่วมปล้ำในรายการของ EMLL โดยจับคู่กับ Strong Man และ Sagrado ซึ่งทั้ง Mistico และ Strongman จะมาร่วมปล้ำใน NJPW ช่วงเดือนมกราคม (ทาง STRONG MAN ยืนยันแล้ว ส่วนทาง MISTICO คาดว่าจะมาปล้ำในรายการ Cmll Invitation ช่วงปลายเดือน) ในรายการนี้มีจุดสนใจตรงที่ว่าหลังจบแมตช์ที่ทีมของ MISTICO ชนะ La Triada del Terror (เมมฟิสโต้ / อเวอร์โน่ / อีเฟสโต้) ไปได้นั้น MISTICO ได้ออกมาท้า MEMPHISTO เพื่อขอชิงแชมป์ World Welterweight ของ CMLL !!! (คือสงสัยว่าเป็นเข็มขัดเส้นไหนเหมือนกันครับ เพราะ World Welterweight นั้น Mascara Dorada ครองอยู่ คงต้องติดตามชมในรายการล่ะครับ ซึ่งทางผมจะมารายงานต่อไปครับ) 
MISTICO กระโดดลอยตัวกลางอากาศอย่างสวยงามในรายการของ CMLL

        - ส่วนรายการ Lucha Liber : Masked Warrior ที่ฉายอยู่ในสหรัฐอเมริกาโดยช่อง MTV นั้นก็ได้ประกาศการฉาย SEASON ที่ 2 ออกมาแล้วครับ โดยได้เริ่มอัดเทปตอนแรกไปเมื่อวันในวันนี้เอง อนึ่งรายการนี้ ปล้ำกันที่ Hard Rock Cafe ใน New Mexico , สหรัฐอเมริกาครับ แต่ว่าก็ยังไม่มีการเปิดเผยว่าจะออกอากาศที่อื่นนอกจากใน MTV USA วันไหน ซึ่งก็เป็นเรื่องน่าเสียดายครับ เพราะแมตช์การปล้ำเปิด SEASON นั้น เป็นแมตช์ระหว่าง Tatanka vs Blue Demon Jr. !!! น่าติดตามมากครับ

------------------------------------------------
        - ว่าแล้วก็ข้ามฝั่งมาดูทางญี่ปุ่นบ้างครับ ตอนนี้สมาคมที่น่าสนใจที่สุดคงหนีไม่พ้น NEW JAPAN PRO WRESTLING ที่กำลังวางบทบาทเพื่อรายการใหญ่ที่สุดอย่าง Wrestle Kingdom V ที่จะระเบิดความมันส์ขึ้นในวันที่ 4 มกราคม 2011 ล่าสุดก็มีเหตุการณ์น่าสนใจดังนี้ครับ


       - ในรายการวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมาเป็นรายการใหญ่ครับ มีคนดูถึง 8,000 คนทีเดียว ในรายการนี้มีเหตุการณ์น่าสนใจมากมายครับ เรียกว่าเป็นการปูบทครั้งท้ายๆก่อนจะไปถึงศึก Wrestle Kingdom โดยประเด็นที่น่าสนใจที่สุดก็คือเรื่องของคู่เอกครับ จากเดิมนั้นคนดูคาดหมายกันว่าจะเป็น Hirooki Goto ที่จะได้ก้าวไปชิงเข็มขัด IWGP จาก Kojima แต่เหตุการณ์ก็พลิกเมื่อ GOTO แพ้รวดในสองรายการล่าสุด เริ่มจากแพ้ Tanahashi ต่อด้วยแพ้ Kojima ในแบบ Non Title สวนทางกับ Tanahashi ที่ชนะรวด อีกทั้ง Tanahashi ยังได้ออกมาท้าทาย Kojima ในการชิงแชมป์ IWGP แล้วด้วย ตรงนี้ก็ถือว่าพลิกล็อคพอสมควรครับ แต่การกำหนดคู่เหล่านี้สามารถเปลี่ยนแปลงได้เสมอครับ ต้องติดตามต่อไป

       - ส่วนคู่อื่นๆที่น่าสนใจก็จะมีคู่ของ Minoru Susuki ครับที่จะได้กลับมาสุู่สมาคมที่เหมือนเป็นบ้านเกิดของเขาอีกครั้ง โดยจะพบกับ Yuji Nagata ลีดเดอร์ของ Blue Justice Army !! แมตช์นี้น่าติดตามครับ เพราะ Minoru นี่เป็นถึงอดีตแชมป์ Triple Crown ในช่วงเวลาไม่นานนี้ ส่วน Nagata นี่ก็ห่างหายจากเข็มขัดเส้นใหญ่ไปนานเหมือนกัน แต่ทั้งคู่มีเทคนิคการปล้ำที่ดีไม่แพ้กันเลยครับ แมตช์นี้ได้เห็นเทคนิคแลกกันสนุกแน่ๆ

        - ทางฝั่งรุ่นเล็กกันบ้าง Tiger Mask IV เลิกคู่กับ Kanemoto ชั่วคราวแล้วหันไปมีเรื่องกับ Tomohiro Ishii หลังจาก Tiger แพ้ต่อ Ishii หลายต่อหลายครั้งติดต่อกัน ทำให้แกของขึ้นและขอท้าเจอกันใน Wrestle Kingdom แมตช์นี้หากออกมาจริงก็จะโดนเสียงต่อต้านพอสมควรครับ เพราะแฟนๆนั้นไม่ค่อยชอบการปล้ำของ Tiger Mask IV ณ เวลานี้อยู่แล้ว ยิ่งมาปล้ำกับ Ishii ที่ผลงานก็ไม่ได้โดดเด่นอะไรมาก ทำให้แมตช์นี้อาจจะออกมากร่อยครับ

        - ทางฝั่งของคู่ Tag Team กันบ้างครับ ตอนนี้หากไม่มีอะไรผิดพลาด ก็จะเป็นแมตช์ระหว่าง Motor City Machine Guns จาก TNA และ Apollo 55 นั่นล่ะครับ (อาจจะมี NO LIMIT มาเป็นตัวสอดแทรก) เรียกว่าหากเกิดขึ้นจริงแมตช์นี้สนุกแน่นอนครับ เพราะหากจำกันได้เข็มขัด IWGP เคยถูก TNA นำไปหลายต่อหลายเส้น มาคราวนี้ อาจจะเป็นคราวของ NJPW ที่จะกระชากเข็มขัดของ TNA มาครองบ้างครับ !!!

- - - - - 
       - ผ่านในส่วนของ Wrestle Kingdom กันไปแล้ว จากนั้นเรามาดูข่าวอื่นๆในวงการมวยปล้ำญี่ปุ่นกันเลยครับ จากที่เคยรายงานไปว่าทาง NJPW ได้ประกาศจัดรายการพิเศษขึ้นโดยจะเอานักมวยปล้ำมาปล้ำกันตามความต้องการของแฟนๆ (ผ่านการโหวต) ล่าสุดได้มีการประกาศแมตช์ออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว โดยรายการนี้จะจัดขึ้น 2 วันคือระหว่างวันที่ 16 - 17 ธันวาคม ครับ ก็ดูรายชื่อแมตช์ได้เลยครับ


NJPW “J SPORTS CROWN DREAM MATCH”, 12/16/10 
Tokyo Differ Ariake
1. Koji Kanemoto และ Tiger Mask พบกับ Toru Yano และ Tomohiro Ishii
2. King Fale พบกับ. Shinsuke Nakamura
3. Togi Makabe และ Tomoaki Honma พบกับ. Jado และ Gedo
4. Hirooki Goto และ Tama Tonga พบกับ Satoshi Kojima และ Taichi
5. J SPORTS CROWN DREAM MATCH: Hiroshi Tanahashi และ Manabu Nakanishi พบกับ. Yuji Nagata และ Wataru Inoue
6. J SPORTS CROWN DREAM MATCH: Yujiro Takahashi และ Tetsuya Naito พบกับ Prince Devitt และ Ryusuke Taguchi


NJPW “J SPORTS CROWN DREAM MATCH”, 12/17/10 Tokyo Differ Ariake
1. Yuji Nagata, Wataru Inoue และ King Fale พบกับ Hirooki Goto, Ryusuke Taguchi และ Tama Tonga
2. Hiroyoshi Tenzan, Manabu Nakanishi และ Koji Kanemoto พบกับ. Toru Yano, Takashi Iizuka และ Tomohiro Ishii
3. Togi Makabe & Tomoaki Honma พบกับ. Satoshi Kojima & Taichi
4. J SPORTS CROWN DREAM MATCH EXTRA: Yujiro Takahashi & Tetsuya Naito พบกับ. Jado & Gedo
5. J SPORTS CROWN DREAM MATCH: Shinsuke Nakamura พบกับ. Tiger Mask
6. J SPORTS CROWN DREAM MATCH: Hiroshi Tanahashi พบกับ. Prince Devitt

 - - - - - - -
        - จากนั้นมาดูแมตช์การปล้ำพิเศษมากๆเลยครับ เป็นการพบกันระหว่าง Original Tiger Mask (Satoru Sayama) กับ Tiger Mask IV (Yoshihiro Yamazaki) ปล้ำกันใน Real Japan Pro Wrestling 8รับ เรียกได้ว่าเป็นการปล้ำกันระหว่างอาจารย์และลูกศืษย์ และยังเรียกว่าเป็นการปล้ำระหว่างหน้ากากเสือที่ดีที่สุดและหน้ากากเสือที่ฝีมืออ่อนที่สุดด้วยครับ แต่ผลการปล้ำที่ออกมานั้น ก็ผิดคาดครับ เมื่อ Original Tiger Mask (หรือ Tiger Mask I) พ่ายแพ้ไปแบบ TKO กรรมการยุติการปล้ำหลังจากโดน Cross Kneelock (ตามภาพ) ครับ

         - ปิดท้ายกันด้วยผลงานของ Jushin Thunder Liger สุดยอดตำนานนักมวยปล้ำรุ่นเล็กขวัญใจผมเองครับ ถึงแม้ Liger จะไม่สามารถคว้าเข็มขัด IWGP Jr. มาครองได้เป็นเวลานานเกือบสิบปีแล้ว แต่แกก็คว้าเข็มขัดอื่นๆมาได้เกือบทั่วทั้งโลก และล่าสุดครับ Jushin Thunder Liger ก็ได้ไปบุกสหรัฐอเมริกาและสามารถคว้าเข็มขัดจาก Jersey All Pro Wrestling มาครองได้สำเร็จ!!! หลังจากเอาชนะ Battle Royal ด้วยการกด Azrieal ออกไปเป็นคนสุดท้ายหลังจากใช้ท่า Avalanche Brainbuster (เบรนบัสเตอร์จากบนเชือก) ทำให้กลายเป็นแชมป์คนที่ 25 ของสมาคมครับ!!


          ก็จบลงแล้วครับสำหรับการรายงานข่าวมวยปล้ำโดย Wrestling Article นี่เป็นการแปลข่าวหลายๆสมาคมแบบนี้ครั้งแรก หากผิดพลาดหรือต้องการติชมอะไรก็เขียนกันมาได้เลยครับ ^^ ขอบคุณที่ติดตามครับ

1 comments:

Game Over Jr. กล่าวว่า...

เสียดาย Kaval จังครับ

แสดงความคิดเห็น