วันพุธที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2553

บทสัมภาษณ์ TNA STAFF โดย ปูมิ Wrestling Article



สัมภาษณ์ Dan Stevenson, TNA's Director of Marketing : บทสัมภาษณ์โดย ปูมิ Wrestling Article
              

             ในวันอังคารที่ 19 กันยายน 2553 ในขณะที่ Kurt Angle กำลังแจกของและร่วมทำกิจกรรมที่บ้านราชวิถีอยู่นั้น ตัวผมได้มีโอกาสใกล้ชิดกับสตาฟของ TNA ชื่อ แดน สตีเวนสัน และได้สัมภาษณ์เป็นการส่วนตัวเกี่ยวกับเรื่องราวของ TNA และมวยปล้ำในปัจจุบัน ถึงแม้ข้อมูลบางอย่างอาจจะไม่สามารถตอบได้ 100% แต่ตัวเขานั้นก็พยายามตอบให้ดีที่สุด ซึ่งตัวผมเองก็ประทับใจมากครับ อย่างไรก็ตามการสัมภาษณ์ครั้งนี้เกิดอย่างกะทันหัน และไม่ได้มีการอัดเทปเสียงไว้ ดังนั้น รายละเอียดต่างๆ จึงเกิดจากการบันทึกย่อที่เอามาขยายความต่อจากความจำครับ และเพื่อไม่ให้เสียเวลา เราไปดูบทสัมภาษณ์กันเลยครับ (คุยกันภาษาอังกฤษนะครับ แต่ผมแปลเป็นไทย ^^ )

Wrestling Article – สวัสดีครับ มาถึงไทยตั้งแต่เมื่อวาน เป็นยังไงบ้างครับ

TNA STAFF – ก็ดีนะ เราเดินทางกันนานและค่อนข้างเหนื่อย แต่วันนี้เคิร์ทค่อนข้างดีใจที่จะได้มาพบเด็กๆเหล่านี้

Wrestling Article – การมาไทยครั้งนี้ของเคิร์ทก็เป็นครั้งที่ 3 แล้วนะครับ ไม่ทราบว่าก่อนมาเคิร์ทได้เล่าเรื่องอะไรเกี่ยวกับประเทศไทยให้ฟังบ้างไหม?

TNA STAFF – ผมจะพูดจริงๆเลยนะ (น้ำเสียงจริงจัง) คือว่าเคิร์ทเค้าจำไม่ได้น่ะว่าเคยมาเมืองไทย ถ้าคุณได้คุยกับเขาก็เล่าให้เขาฟังหน่อยละกัน (หัวเราะ)

Wrestling Article – ได้ครับๆ (หัวเราะ) ถ้าอย่างนั้นมาที่คำถามต่อไปนะครับ คุณคิดยังไงกับการเลิกใช้เวที 6 เหลี่ยม?

TNA STAFF – โอ ! เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ผมถูกถามมาตลอดเลยนะ ซึ่งก็ยอมรับกันตรงๆเลยว่าผมเองก็ตกใจเหมือนกันตอนที่รู้เรื่อง แต่ถึงกระนั้นในฐานะที่ผมเป็นสต๊าฟ ผมก็พูดได้เต็มปากว่ามันมีปัญหาอย่างมากสำหรับการเดินทางไปปล้ำในที่อื่นที่ไม่ใช่ IMPACT ZONE เพราะแต่ละที่ที่ไปนั้นเราต้องขนเวที 6 เหลี่ยมนี้ไปเอง แถมยังรวมไปถึงกรงเหล็ก 6 เหลี่ยมในบางครั้งอีก ดังนั้นการกลับมาใช้เวที 4 เหลี่ยมจึงช่วยให้เรามีความสะดวกขึ้น และยังเป็นการย้อนไปสู่รูปแบบเดิมของมวยปล้ำด้วย ซึ่งผมก็มองว่ามันไม่ได้เสียหายอะไรนะ เพียงแต่เรายึดติดกันว่า TNA คือ เวที 6 เหลี่ยมเท่านั้นเอง

Wrestling Article – ถ้าอย่างนั้นผมอยากให้คุณพูดถึง X – Division ในปัจจุบันหน่อยล่ะกันครับ

TNA STAFF – โอเค ได้เลย! (หัวเราะ) ผมมองว่า TNA มีการปล้ำรุ่นเล็กที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลกเลยนะ ถึงแม้แฟนๆจะคิดถึงการปล้ำแนวผาดโผน ว่องไว แต่ถ้าเรามองกันจริงๆ นักมวยปล้ำที่ต่อสู้กันในตอนนี้อย่าง Doug Williams หรือ Jay Lethal คุณจะเห็นได้ชัดเลยว่าทั้งสองคนนี้มีภาพเงาของนักมวยปล้ำระดับตำนานแฝงอยู่เสมอ ยกตัวอย่าง Doug Williams ที่แฟนๆทั่วโลกมองว่าใช้ท่า Suplex หรือท่าเทคนิคต่างๆได้ดีไม่แพ้นักมวยปล้ำอย่าง Williams Regal หรือ Scott Steiner เลย

Wrestling Article – ถ้าอย่างนั้นคุณก็คิดว่า X division ของ TNA ไม่ได้ลดคุณภาพลงอย่างที่หลายๆคนพูดกัน ( TNA STAFF – พยักหน้า) ครับ งั้นไปกันที่คำถามต่อไปกันเลยดีกว่า คุณคิดว่าอะไรคือสิ่งที่ TNA โดดเด่นกว่าสมาคมอื่นครับ

TNA STAFF – อย่างที่ผมพูดอยู่เสมอว่า TNA คือสมาคมที่มี ROSTER ดีที่สุดในโลก ณ เวลานี้ มันอาจจะต้องใช้เวลาในการปรับอีกสักระยะ แต่ผมมั่นใจว่าหากมันลงตัวเมื่อไหร่ สมาคมนี้จะเป็นสมาคมที่ดีที่สุดในโลก เรามีนักมวยปล้ำอย่าง Beer Money , Aj Styles , Abyss , Motorcity Machine Guns และอีกมากมายที่ผมว่าดีกว่า WWE เยอะ เอาง่ายๆนะ คุณลองบอกผมสิ ว่าคุณดูแทคทีมดีๆจาก WWE ครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่?

Wrestling Article – ผมเห็นด้วยนะครับ เพราะผมคิดว่า TNA จัดการกับสิ่งที่เป็น “Pro Wrestling” ได้ยอดเยี่ยมจริงๆ ต่อไปเป็นประเด็นเรื่อง Matt Hardy ครับ ตอนนี้เค้าออกจาก WWE แล้ว..........

TNA STAFF – (พูดแทรก) โอ้ ใช่ๆๆ ผมคิดอยู่แล้วว่าคุณต้องถามผม ผมบอกได้เลยว่าเราจับตามองเขาอยู่ และคิดว่าคงมีอะไรเกิดขึ้นหลังจากนี้อีก 3 เดือนแน่ๆ แต่ผมไม่รับประกันนะ ว่าคุณจะได้เห็น Hardy Boy อีกครั้งรึเปล่า (พูดเสร็จก็หัวเราะ)

Wrestling Article – (หัวเราะ) ครับๆ ในฐานะที่คุณเป็น Staff และได้เข้ามาดูแล Kurt Angle เนี่ย คุณพอจะทราบข่าวเกี่ยวกับเคิร์ท และ เข็มขัด IWGP ในญี่ปุ่นบ้างไหม? จากข่าวมีรายงานว่าเคิร์ทไม่พอใจที่ต้องแพ้ Nakamura

TNA STAFF – ผมไม่คิดว่าจะเป็นอย่างนั้นนะ ผมได้ยินแต่เคิร์ทพูดถึงด้านดีๆของมวยปล้ำญี่ปุ่นเสมอ และเขาก็เคารพนักมวยปล้ำทุกคนไม่แพ้กันเลย ดังนั้นผมคิดว่ามันเป็นข่าวไม่จริงนะ หรือถ้าเขาพูดอย่างนั้นมันก็คงเป็นแค่อารมณ์ตอนนั้นนั่นล่ะ ไม่ต้องคิดมากหรอก (หน้าซีเรียสจริงจัง)
              
  (ระหว่างนั้น Kurt แจกขนมใกล้จะเสร็จพอดี ทาง TNA STAFF จึงขอตัวเพื่อไปช่วยประสานงานกับทาง Kurt ก่อน)

Wrestling Article –  ถ้าอย่างนั้นผมขอถามคำถามสุดท้ายนะครับ TNA จะเดินทางมาปล้ำ Live Show ที่ไทยไหม?

TNA STAFF – แน่นอน !! แต่ขอเวลาให้เราสร้างฐานคนดูให้มากกว่านี้เสียก่อน และถ้าหากเราตัดสินใจมาเมื่อไหร่ ผมยืนยันได้อย่างหนึ่งว่าประเทศไทย จะเป็นประเทศแรกในเอเชียที่เราจะเดินทางมาแน่นอน !
(พูดเสร็จก็เดินไปหาเคิร์ท ซึ่งผมก็เดินไปทางเดียวกันอยู่แล้ว แกเลยหันกลับมาตบไหล่แล้วบอกเคิร์ทพร้อมชี้มาที่ผมว่า “เด็กคนนี้เป็นแฟนพันธ์แท้ของเรา (TNA) เลยนะ” เล่นเอาผมปลื้มสุดๆเลยครับ)

สุดท้ายฝากภาพของผมกับพี่ TNA STAFF ไว้ครับ กว่าพี่จะยอมให้ถ่ายภาพก็นานเหมือนกัน พี่เค้าไม่ค่อยถูกกับกล้องครับ ^^ (ภาพนี้ผมหน้าตลกจริงๆ 55)

ปล. อย่าลืมติดตามบทสัมภาษณ์ EXCLUSIVE กับ KURT ANGLE เฉพาะ Wrestling Article ที่นี่ที่เดียว !!!!



2 comments:

jook กล่าวว่า...

ขอบคุณครับ

แอบเสียใจที่ kurt จำไม่ได้ว่าเคยมาไทย แต่ก็งี้อ่าครับ เค้าไปหลายที่
แต่หลวงพี่แกก็ใจดีครับ ^^
STAFF TNA ก็ใจดีเหมือนกันๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณสำหรับบทสัมภาษณ์นะครับ

รอติดตามต่อแน่นอนครับ

ทั้ง เคิร์ท และ Staff TNA ดูใจดีและเป็นกันเองมากเลยครับ

แสดงความคิดเห็น