วันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2553

Wrestling News 28 สิงหาคม 2553



       Wrestling News : Jushin Liger คว้าแชมป์ CMLL , ผล NJPW บุก NOAH ,  Masato Tanaka เตรียมชิงเข็มขัด IWGP กับ Makabe , Minami Toyota ลุย อเมริกาเดือนหน้า , อัพเดท Tyler Black กับ ROH , ความคืบห้าแมตช์เปิดตัวลูกชาย Shinya Hashimoto ...


  • Jushin Liger ตำนานนักมวยปล้ำรุ่นเล็กของญี่ปุ่น ประสบความสำเร็จอีกครั้ง หลังจากไปลุย CMLL ของเม็กซิโกมาพักใหญ่ๆ โดยชนะ La Sombra ในการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ "G1 of Mexico" รอบชิงชนะเลิศ อย่างไรก็ตามเข็มขัดเส้นนี้ไม่ได้เป็นเข็มขัดเหมือนทั่วๆไป แต่มีัลักษณะเหมือนถ้วยรางวัลสำหรับผู้ชนะเลิศมากกว่า ซึ่ง Liger นั้นคงต้องปล้ำใน CMLL อีกสักพัก โดยล่าสุดมีการประกบคู่ปล้ำของเขาในการปล้ำกรงเหล็กในรายการของ CMLL วันที่ 3 เดือนหน้าด้วยครับ

  •  Tiger Mask และ Koji Kanemaru อดีตหน้ากากเสือด้วยกัน เอาชนะคู่ของ Taiji Ishimori และ Ricky Marvin ด้วย Tiger Suplex ของ Kanemoto คว้าแชมป์ GHC jr. Tag Team ไปได้สำเร็จในรายการ "NOAH “PRO-WRESTLING NOAH 10TH ANNIVERSARY ~ NEW NAVIGATION 2010 IN TOKYO” ต่อหน้าแฟนๆ 5,500 คน 


  • อย่างไรก็ตามรายการนี้ได้รับความชื่นชมเป็นอย่างมาก โดยนอกจากคู่ด้านบนแล้ว ยังมีคู่ของ Go Shiozaki พบกับ Shinsuke Nakamura ซึ่ง Go ก็ชนะไปได้ด้วย Modified Go Flasher ซึ่งหากเราดูจากสถิติแล้วจะเห็นว่า Nakamura ฟอร์มตกลงไปมากหลังจากเสียแชมป์ให้ Makabe ทั้งตกรอบ G1 Climax หรือพลาดการทวงแชมป์ IWGP ไปเลย (คือไม่มีบทเกี่ยวกับแชมป์นี้เลยในช่วงหลัง)


  • โดยผลการปล้ำของรายการนี้ทั้งหมดมีดังนี้ครับ
  • Kentaro Shiga และ Akira Taue ชนะ Satoshi Kajiwara และ Takashi Okita in (9:02)

    Genba Hirayanagi และ Yoshinobu Kanemaru ชนะ Kento Miyahara และ Katsuhiko Nakajima (10:04)


    Akitoshi Saito, Yutaka Yoshie และ Takeshi Morishima ชนะ Masao Inoue, Takuma Sano และ Yoshihiro Takayama (14:27)


    KENTA ชนะ Atsushi Aoki (12:35.)


    Kensuke Sasaki ชนะ Shuhei Taniguchi (12:04.)


    Koji Kanemoto และ Tiger Mask 4 (New Japan) ชนะ GHC Jr. Heavyweight Tag Team Champions Taiji Ishimori และ Ricky Marvin (21:27) เป็นแชมป์ GHC Jr. Heavyweight Tag Team Champions.ทีมที่ 12


    Satoshi Kojima ชนะ Mohammed Yone (11:50.)


    Go Shiozaki ชนะ Shinsuke Nakamura (New Japan) (19:08.)
       
GHC Heavyweight Champion Takashi Sugiura ชนะ Jun Akiyama(25:25) ป้องกันแชมป์ไว้ได้ 


  • Masato Tanaka อดีตนักมวยปล้ำ ECW ที่หลายคนรู้จักกันดี ออกมาลอบทำร้าย Makabe แล้วท้าชิงแชมป์ IWGP Heavyweight ซึ่งทำให้ Satoshi Kojima ต้องรอพบผู้ชนะจากสองคนนี้ เพื่อชิงแชมป์เส้นเดียวกันนี้ในรายการ Destruction ที่จะจัดที่ Sumo Hall กลางเดือนตุลาคม ครับ


  • Manami Toyota นักมวยปล้ำหญิงชาวญี่ปุ่นเจ้าของรางวัลแมตช์ยอดเี่ยี่ยม 10 รายการ เตรียมตัวบุก สหรัฐอเมริกาเป็นครั้งแรก โดยจะไปที่บัลติมอร์ และ New York ในช่วงกลางเดือนหน้าครับ การไปปล้ำครั้งนี้ไปในนามของ Chikara ครับ ยังไงก็ขอให้ประสบความสำเร็จนะครับ





  • Daichi Hashimoto ลูกชายของ Shinya Hashimoto ตำนานนักมวยปล้ำร่างใหญ่สไตล์เอลวิส เตรียมตัวปล้ำเปิดตัวเป็นครั้งแรกในเดือนมีนาคมปีหน้าในรายการของ ZERO - 1 ครับ การเปิดครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จาก Shinjiro Otani เจ้าของสมาคมคนปัจจุบัน โดยแมตช์เปิดตัวของเขา จะต้องพบกับ "MASAHIRO  CHONO" ก็ไม่ทราบว่าจะไหวหรือเปล่าสำหรับการรับมือกับโชโน่ครับ




  • ข้ามมาที่ฝั่งของ ROH กันบ้างครับ Tyler Black แชมป์ของสมาคมที่เพิ่งเซ็นสัญญากับ WWE ได้ปล้ำแมตช์สุดท้ายกับสมาคมไปแล้วเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม ครับ โดยเป็นการปล้ำแพ้ให้กับ Davey Richard  โดยจุดที่น่าสนใจคือ Black ไม่ได้เอาเข็มขัดติดตัวมาด้วย และโฆษกก็ประกาศว่าแมตช์นี้เป็น non - title match ดังนั้นอาจหมายความว่าเขาถูกปลดจากตำแหน่งเรียบร้อยแล้วครับ โดยแมตช์นี้เรียกได้ว่ายอดเยี่ยมมากๆ ปล้ำกันสนุกก่อนที่ Davey จะเอาชนะไปด้วย โคลเวอร์ลีฟ ท่ามกลางเสียง "ขอบคุณ Tyler" ของคนดู และตอนนี้เขาก็เปลี่ยนชื่อ TWITTER เป็น WWEBLACK แล้วด้วยครับ

  •  ล่าสุด ROH ก็ได้เซ็นสัญญาดึงตัว Briscoe Brother อดีตแชมป์แทกทีม 6 สมัย กลับมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ โดยแทกทีมคู่นี้ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในแทกทีมที่ยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่สมาคมเคยมีมา








  • มาต่อกันที่ฝั่งของ TNA ครับ ตอนนี้มีปัญหาอย่างมากเกี่ยวกับการวางแผนระยะยาวของสมาคม กล่าวคือ เรื่องแรกเรื่องสัญญานักมวยปล้ำตัวสำคัญ อย่าง RVD ซึ่งตามสัญญากำหนดให้สมาคมใช้งาน RVD ได้ 75 ครั้ง หากเกินกว่านั้นต้องเสียเงินครั้งละ 10,000 ดอลล่าร์ ทำให้สมาคมไม่สามารถวางแผนระยะยาวได้เลย 

  •  ยังไม่รวมถึงกลุ่ม EV 2.0 หรือ ECW Original ที่มีกระแสต่อต้านมากขึ้น โดยตอนนี้มีนักมวยปล้ำระดับสูงของสมาคมมองว่า การเอากลุ่มนี้มาเป็น "ความผิดพลาดครั้งใหญ่หลวง" เลยทีเดียว ตอนนี้ทาง TNA เลยมีแผนสำรองไว้ ดังจะเห็นใน Impact! ตอนล่าสุด คือการที่กลุ่ม FORTUNE ทำร้าย Hogan Nash และ STING เพื่อเอาไว้ใช้เป็นบทต่อยอดยามจำเป็น






1 comments:

Unknown กล่าวว่า...

ขอบคุณสำหรับข่าวครับ

แสดงความคิดเห็น