วันจันทร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2553

Wrestling News : Dragon Gate และ AJPW ได้แชมป์ใหม่ , Lita ทำธุรกิจ , WWE กระแสตก? ,World Greatest TagTeam กลับมารวมตัว?...


         Wrestling News : Dragon Gate และ AJPW ได้แชมป์ใหม่ , Lita ทำธุรกิจ , WWE กระแสตก? ,World Greatest TagTeam กลับมารวมตัว?...


        
  •          K-Ness นักมวยปล้ำหน้ากากจาก Dragon Gate ก็ได้ประสบปัญหาบาดเจ็บบริเวณหัวไหล่ จนต้องถอนตัวออกจากทัวร์นาเมนต์หาแชมป์ Open The Brave Gate คนใหม่ ทำให้ Susumu Yokosuka คู่แทกทีมของเขาได้เข้าร่วมแข่งขันในรายการนี้แทน โดย Open The Brave Gate เป็นเข็มขัดสำหรับนักมวยปล้ำที่มีพิกัดน้ำหนักสูงสุดอยู่ที่ 180 ปอนด์

        

  •            Kotetsu Yamamoto ตำนานนักมวยปล้ำ NJPW ซึ่งปัจจุบันเป็นทั้งผู้บรรยายและผู้ฝึกสอนใน NJPW Dojo บางโอกาส เสียชีวิตลงแล้วด้วยโรคสมองขาดเลือด ขณะมีอายุได้ 68 ปี อาจารย์ยามาโมโตะเปิดตัวเป็นนักมวยปล้ำกับ Old Japan ในปี 1963  ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมากด้วยการจับคู่แทกทีมในนาม Yamaha Brother คู่กับ Kantaro Hoshino ยังไงทางเว็บไซต์ WRESTLING ARTICLE ก็ต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวและวงการมวยปล้ำญี่ปุ่นด้วยครับ (จริงๆอาจารย์น่าจะปล้ำมาตั้งแต่สมัย JWA เพราะ 1962 นี่ NJPW ก็เกิดแล้ว อาจารย์ปล้ำมาตั้งแต่สมัยสมาคมของริกิโดซัง ดังนั้นตามข่าวน่าจะแปลว่าเปิดตัวเฉพาะกับสมาคมดังกล่าวมากกว่า)



  •         Kenny Omega หรือ Kenny Dykstra อดีตนักมวยปล้ำ WWE ที่ตอนนี้ไปหากินอยู่ญี่ปุ่นก็ประสบความสำเร็จในระดับหนึ่งแล้วเมื่อเอาชนะ Taguchi ครึ่งหนึ่งของแทกทีม Apollo 55 คู่กับ Prince Devitt แชมป์ IWGP. Jr. คนปัจจุบัน ซึ่งทาง Omega และ Devitt มีโปรแกรมจะต้องพบกันอยู่แล้วในวันที่ 3 กันยายน แต่แมตช์ดังกล่าวก็ได้ถูกเปลี่ยนเป็นแมตช์ชิงแชมป์เนื่องจาก Omega ออกมาท้า Devitt หลังจบแมตช์กับ Taguchi นั่นเอง
    สรุปตารางการปล้ำรายการของ NJPW ที่ Korakuen Hall ในวันที่ 3 กันยายน ล่าสุดก็ได้เปลี่ยนรูปแบบรายการไปเป็นรายการไว้อาลัยให้แก่ Kotetsu Yamamoto ครับ โดยในรายการจะมีการตีระฆังสิบครั้ง มีการยืนไว้อาลัยแสดงความเคารพ นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้แฟนๆนำดอกไม้มาร่วมไว้อาลัยอีกด้วย สำหรับในส่วนของการแข่งขันรายการนี้ คู่เอกจะเป็นการชิงแชมป์ IWGP Jr. ของ Kenny Omega และ Prince Devitt ครับ ส่วนคู่อื่นๆในรายการก็มีดังนี้
    NJPW “KOTETSU YAMAMOTO MEMORIAL SHOW”, 9/3/10 (Samurai! TV)
    Tokyo Korakuen Hall
    1. Riki Choshu, Taichi และ Mitsuhide Hirasawa พบ Manabu Nakanishi, Tama Tonga และ King Fale
    2. แมตช์ต้อนรับการกลับมาของ Jado: Koji Kanemoto, Tiger Mask และ Ryusuke Taguchi พบ Davey Richards, Jado และ Gedo
    3. Giant Bernard และ Karl Anderson พบ Takashi Iizuka และ Tomohiro Ishii
    4. Tomoaki Honma และ Satoshi Kojima
    5. การปล้ำแบบแทกทีม: Yuji Nagata และ Wataru Inoue พบ Yujiro Takahashi และ Tetsuya Naito
    6. การปล้ำแบบแทกทีม 6 คน: Togi Makabe, Hiroshi Tanahashi และ Hirooki Goto พบ Shinsuke Nakamura, Toru Yano และ Masato Tanaka
    7. IWGP Jr. Heavyweight Title: Prince Devitt (c) พบ Kenny Omega

    • ข้ามมาทางฝั่งของ AJPW กันบ้าง ล่าสุดสมาคมก็ได้ชื่อแชมป์ Triple Crown คนใหม่ นั่นก็คือ Suwama  หลังจากเอาชนะ Minoru Suzuki ในเวลา 44.24 นาที!! ซึ่งถือว่าแมตช์ยาวขนาดนี้หาไม่ค่อยได้นักในวงการมวยปล้ำปัจจุบัน โดย Suwama ถือว่าเป็นนักมวยปล้ำที่ได้แชมป์ Triple Crown เป็นคนที่ 42 ครับ
     


  • ส่วนฝั่งของ Dragon Gate ก็ได้มีการแข่งขัน Open The Brave Gate Tournament โดยก่อนหน้านี้ K-Ness ได้ถอนตัวออกไปครับ สำหรับรายการนี้จัดเป็นการแข่งขันให้จบภายในวันเดียว ปรากฏว่าผู้ชนะคือ PAC ครับ!!! ทำให้เขาได้กลายเป็นแชมป์ Open The Brave Gate คนใหม่ทันที !!! ซึ่งในรอบชิงเขาพบกับ Susumu Yokosuka ที่มาปล้ำแทน K-Ness นั่นเอง ถือว่าผลงานดีครับสำหรับ Susumu และสำหรับผู้ท้าชิงคนแรกของ PAC ก็คือ Ryo Saito แต่ยังไม่ได้กำหนดวันครับ

    • สำหรับของทาง Pro Wrestling NOAH ก็เตรียมที่จะจัดรายการในวันที่ 18 กันยาเดือนหน้านี้ครับ โดยมีแมตช์เด่นๆคือการชิงแชมป์ GHC Heavyweight Tag Team ระหว่าง Bison Smith กับเจอ. Takuma Sano กับ Yoshihiro Takayama หากใครจำไม่ได้ Takuma Sano ก็คือ Naoki Sano อดีตนักมวยปล้ำคู่ปรับของ Jushin Liger ที่เคยสร้างแมตช์ 5 ดาวในปี 1989 ครับ ถือว่าคู่ท้าชิงนี่ประสบการณ์ค่อนข้างมากทีเดียว
     




  •        ส่วนใครทีคิดถึงคู่แทกทีม The World’s Greatest Tag-Team ก็อย่าลืมติดตามศึกใหญ่ของ ROH Glory by Honor IX” ในวันที่ 11 กันยายนนี้ โดยทั้งสองจะต้องพบกับ The King of Wrestling ในการชิงแชมป์ Tag Team ของ ROH ครับ!

  •        ข้ามมาทางฝั่งของ TNA กันบ้างดีกว่าครับ ล่าสุด บรรดาลูกๆของ Jeff Jarrett นักมวยปล้ำของ TNA ก็ได้ไปปรากฏตัวในมิวสิควีดีโอเพลงของ Taylor Swift นักร้องสาวชื่อดัง โดย Jaclyn หนึ่งในลูกสาวของเขาได้รับบทเป็น Swift ตอนเด็ก สาเหตุที่เธอสนิทกับ Jarrett ก็เพราะว่าพวกเขาได้ไปมาหาสู่กันในช่วงที่ภรรยาของ Jarrett ป่วยเป็นโรคมะเร็ง ก่อนที่สุดท้ายเธอจะเสียชีวิตไป

  •        และ Dixie Carter ประธานของ TNA ก็มาแนวเดิมครับ ประกาศเซ็นสัญญากับนักมวยปล้ำปริศนาผ่านทาง Twitter โดยบอกว่า “เราได้เซ็นสัญญากับนักมวยปล้ำที่พวกคุณก็คงอยากให้มาร่วมกับเรา” ซึ่งยังไม่มีข่าวความคืบหน้าใดๆเล็ดรอดมาครับ แต่ก็คาดกันว่าน่าจะเป็น Gregory Helms 



    •        สำหรับคนที่คิดถึงอดีต Diva ของ WWE อย่าง Trish Stratus และ LITA ล่าสุดก็มีข่าวคราวของพวกเธอมาฝากกันครับ ในวันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมาพวกเธอได้ไปดูมวยปล้ำ Lucha Libre ที่โตรอนโต้ แคนาดา โดยมีคู่เอกเป็นการปล้ำของ el Hijo Del Santo (ลูกชายของ El Santo ตำนานักมวยปล้ำเม็กซิโก) โดยหลังจากการแข่งขันจบ มีผู้สื่อข่าวเข้ามาสัมภาษณ์ LITA ซึ่งเธอก็ให้ข่าวของเธอว่าเธอกำลังจะเปิดร้านอาหารโดยมีธีมหลักของร้านเป็น Lucha Libre ครับ

     
 
 

  •   สำหรับ Rating ของศึก IMPACT ล่าสุดนั้น อยู่ที่ 1.07 ในขณะที่ REACTION อยู่ที่ 0.69 ครับ


    • วกกลับมาที่ญี่ปุ่นกันอีกหน่อย ไปกันทีสมาคม BJW ครับ สมาคมเจ้าของแมตช์การปล้ำสุดโหด ล่าสุดครับมีแฟนถ่ายภาพจากรายการทัวร์นาเมนต์ของสมาคมมาได้ เป็นภาพที่ค่อนข้างสยองครับ คือภาพของ Abdullah Kobayashi นักมวยปล้ำร่างใหญ่ผู้บ้าดีเดือด โดยรูปดังกล่าว เขาโดนตะปูฝังไปที่หัวครับ!!! (ถึงจะเป็นตะปูด้ามสั้นๆก็เถอะ ถ้ายาวคงตายไปแล้ว แต่ก็สยองอยู่ดี) 
     
  • ไปชมภาพดังกล่าวกันเลยครับ!
      


  • ดูท่าทางกระแสของรายการ UFC จะมาแรงเหลือเกิน เพราะล่าสุด UFC ชนะการโวตจากแฟนๆในหัวข้อที่ว่า “รายการไหนทำให้คุณตื่นเต้นมากกว่ากันถ้ารายการนั้นจะมาจัดที่ RD Garden” ปรากฏว่าผลออกมาคือ UFC 46 RAW 36% , The Circus 9% และ Justin Bieber 8 % 
      
    • ปิดท้ายวันนี้ด้วยข่าว ESPANTO II นักมวยปล้ำ ตำนานนักมวยปล้ำ LUCHA ชาวเม็กซิโก เสียชีวิตลงแล้วด้วยอาการป่วยที่ไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด สำหรับตัวเขานั้นมีผลงานการปล้ำกับนักมวยปล้ำดังๆทั่วทั้งโลกไม่ว่าจะเป็น Blue Demon , Lou Thez แชมป์ของ NWA ผู้ได้ชื่อว่าเป็นคนที่เก่งที่สุดในโลก ณ เวลานั้น ไปจนถึงแมตช์รีไทร์ของเขาที่พบกับ Gran Hamada ทางเว็บไซต์ก็ต้องขอแสดงความเสียใจและร่วมไว้อาลัยด้วยครับ  

1 comments:

Unknown กล่าวว่า...

ตามมาอัพข่าวสารค่ะ ^^
หลังจากที่ TNA ออกอากาศก็ติดงอมแงม
รอดู turning point กับ final resolution 2010 อยู่ค่ะ (จะมีหักหลังอะไรกันอีกไหมน๊า)
NJPW ก็สนุกดีค่ะ ฮาดีด้วย
ชอบเวลาคุณปูมิพากย์คู่กับน้าติงค่ะ สนุกมาก มุขกระจาย
ยังไงก็จะมาติดตามบ่อยๆนะคะ

แสดงความคิดเห็น